มารู้จักกับฝรั่งสายพันธุ์ต่างๆกันเถอะ

คราวนี้ผมอยากจะแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จักกับฝรั่งสายพันธุ์ต่างๆว่ามีอะไรบ้าง เพื่อที่จะเอาไว้ประกอบการตัดสินใจว่าจะเลือกพันธุ์ไหนมาทำฝรั่งแช่บ๊วยดี จากข้อมูลที่เราได้หามา ฝรั่งที่ปลูกในประเทศไทยมีหลากหลายสายพันธุ์ เเต่นิยมรับประทานผลไม่สด ได้เเก่ ฝรั่งพันธุ์ที่มีผลใหญ่ ผลดก รสชาติ เช่น พันธุ์กลมสาลี่ เเป้นสีทอง ทูลเกล้า นอกจากนี้ยังมีพันธุ์พื้นเมืองต่างๆ พันธุ์อินเดีย พันธุ์จีน เป็นต้น สำหรับฝรั่งที่ใช้นำมาเเปรรูป ได้เเก่ พันธุ์บังมองท์ เเละพันธุ์คาฮังคูล่า เนื่องจากทั้งสองพันธุ์นี้มีเนื้อสีชมพู มีกลิ่นหอม รสกลมกล่อม ต่อไปก็ไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมของพันธุ์กิมจูและแป้นยอดแดงกันครับ

มารู้จักกับฝรั่งสายพันธุ์ต่างๆกันเถอะ

ฝรั่งพันธุ์กิมจู

มีจุดเด่นที่น่าสนใจมาก คือ ทานอร่อย เมล็ดน้อยมาก หรือขนาดไส้เมล็ดเท่ากับเหรียญบาทเท่านั้น รสชาติหวานกรอบ ทานแล้วจะติดใจ น้ำหนัก 3-5 ผลต่อกิโลกรัม

ฝรั่งพันธุ์แป้นยอดแดง

เป็นฝรั่งอีกพันธุ์หนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในพื้นที่ จ.นครปฐม และผู้บริโภคยอมรับในเรื่องรสชาติว่าทานอร่อย ** ซึ่งสายพันธุ์ฝรั่งแป้นยอดแดงนี้ มีความแตกต่างจากพันธุ์แป้นสีทองตรงขนาดผลฝรั่งที่มีขนาดใหญ่มาก น้ำหนักเฉลี่ยตั้งแต่ 5 ขีด – 1 กิโลกรัมต่อผล เนื้อหนาเมล็ดมีขนาดปานกลาง รสชาติหวาน กรอบและฝรั่งพันธุ์แป้นยอดแดง ยังสามารถรองรับการแปรรูปเป็นฝรั่งแช่บ๊วยได้อีกด้วย จากขนาดผลที่ใหญ่ เมื่อขูดผิวออกแล้วก็ไม่สูญเสียความหนาของเนื้อมากนัก

ที่ผ่านมาเพื่อนๆก็ได้รู้ถึงสายพันธุ์และประโยชน์ของฝรั่งกันไปแล้ว แต่คราวหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้นก็อย่าลืมเข้ามาติดตามได้ที่บล็อคของเรานะครับ

ขอบคุณแหล่งที่มา chaiwbi.com

0 comments:

Post a Comment

 

Blogroll